วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

ทำประกันภัยรถยนต์ แต่คู่กรณีหลบหนี


ทำประกันภัยรถยนต์ แต่คู่กรณีหลบหนี 

          การทำประกันภัยรถยนต์ เป็นเรื่องที่สามารถช่วยให้เราสบายใจมากขึ้น ว่าในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุเกิดเรื่องไม่คาดฝันจะได้รับการชดใช้ค่าเสียหายและมีค่าซ่อมแซมรถของเราให้กลับมามีสภาพใช้งานได้ตามปกติ แต่อย่างไรก็ตาม ในบางกรณีก็เกิดปัญหาที่ผู้เอาประกันมีความกังวลใจ... โดยทั่วไปในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ รถเกิดการเฉี่ยวชนกันขึ้น ทั้งเราและคู่กรณีก็จะต้องมาทำการตกลงกันและเรียกประกันมาจัดการค่าเสียหาย แต่หากว่าในกรณีที่ เกิดเหตุแต่คู่กรณีอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี แบบนี้ก็ทำให้เกิดปัญหาในการขาดคู่กรณี สถานการณ์แบบนี้แหละที่ผู้เอาประกันเกิดความวิตกแล้วจะต้องทำอย่างไร ?

เกิดอุบัติเหตุแล้วคู่กรณีหนีทำอย่างไร ในกรณีเรา ทำประกันภัยรถยนต์แล้ว

          อย่าตื่นตกใจ ในเวลาที่พึ่งเกิดเหตุเป็นเวลาที่เราอาจจะเสียขวัญ แต่ต้องทำใจให้ได้เรียกสติกลับมาให้เร็วที่สุด และจะต้องรีบหารายละเอียดเกี่ยวกับรถคู่กรณีให้ได้มากที่สุด โทรศัพท์มือถือที่มีกล้องรีบถ่ายเอาไว้ หรือ อย่างน้อยต้องพยายามจดจำป้ายทะเบียนรถ รวมถึงสีและยี่ห้อรถให้ได้มากที่สุด
ติดต่อบริษัทประกันภัยที่เราทำประกันภัยรถยนต์ทันที เพื่อให้รีบส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลและให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ประกันนี่แหละที่จะสามารถให้คำปรึกษาเราได้ดีที่สุดในกรณีเช่นนี้
ในกรณีเสียหายน้อยก็ให้นำรถและกรมธรรม์ไปที่อู่ของบริษัทประกัน แต่ในกรณีเสียหายมาก เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันจะช่วยประสานงานให้หน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือมาจัดการให้
ไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน และให้ข้อมูลคู่กรณีกับเจ้าที่เพื่อติดตาม
ในกรณีที่เราไม่มีหลักฐานอาจจะต้องถูกเรียกเก็บค่าความเสียหายส่วนแรกก่อน ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องจากเป็นการแสดงถึงเจตนาที่บ่งว่าเราได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุจริง ไม่ได้เกิดจากกรณีจงใจอื่นๆ แต่หากว่าเราสามารถพิสูจน์ได้ว่ามีคู่กรณีค่าใช้จ่ายส่วนนี้ก็จะไม่ต้องเสีย

         สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อเกิดเหตุและมีคู่กรณีหนี ก็คือ การตั้งสติและรวบรวมข้อมูลของคู่กรณีเอาไว้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และไม่ต้องกังวลใจให้มากไป เพราะเราสามารถขอคำปรึกษาได้จากบริษัทที่เราได้ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ได้ในทุกขั้นตอน เพราะฉะนั้น... สิ่งแรกที่เราควรทำตั้งแต่ยังไม่เกิดเหตุก็คือ การเลือกบริษัทประกันภัยที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถือ รวมถึงการมีเครือข่ายเจ้าหน้าที่ๆ พร้อมมาดูแลเราเมื่อเกิดเหตุมากที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก โดยเฉพาะในช่วงที่เราพึ่งต้องผจญเหตุที่ทำให้เกิดอาการตกใจและยังทำอะไรไม่ถูก เจ้าหน้าที่ของบริษัทที่ได้มาตรฐานจะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาและช่วยเราในเรื่องการดำเนินการทั้งหมดจนสำเร็จลุล่วง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น